Xu hướng nhà ở hiện nay: Xu hướng thiết kế nhà mới lạ, độc đáo 2022

    Nhà lắp ghép là xu hướng nhà ở hiện nay: hiện đại, đa dạng với nhiều công năng. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua những thiết kế đầy tính sáng tạo, mới lạ và thoát ly hoàn toàn so với những lối mòn truyền thống. Các vật liệu nhẹ được ứng dụng nhiều hơn, các mẫu thiết kế bắt đầu đề cao sự tinh gọn và nhanh chóng trong thi công hơn.

    Để hiểu rõ hơn về xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay, cùng NISSEI HOUSE tham khảo bài viết dưới đây:

    Nhà lắp ghép nghỉ dưỡng cuối tuần

    Nhà lắp ghép nghỉ dưỡng cuối tuần đang là mô hình dẫn đầu xu hướng nhà ở hiện nay. Chúng ta có thể xem kiểu nhà này tương tự với hình mẫu second home – trào lưu nhà đang được ưa chuộng gần đây.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Nhà lắp ghép cuối tuần được dự đoán là xu hướng thiết kế nhà ở năm 2022

    Với nhà lắp ghép cuối tuần, đây sẽ là địa điểm để các gia đình dành thời gian bên nhau, cùng nhau tái tạo năng lượng sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng. Nhà lắp ghép được thi công từ những vật liệu nhẹ như khung thép, tấm Panel, bê tông nhẹ,… và có thời gian lắp đặt rất ngắn: tầm vài ngày đến vài tuần tùy quy mô.

    >>> Xem thêm: 7+ mẫu nhà vườn nghỉ dưỡng cuối tuần đẹp

    Xu hướng làm Resort tại gia

    Những vấn đề tiêu cực mà đại dịch mang đến khiến cho con người ngày càng có xu hướng quan tâm và chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần hơn. Điều này cũng là lý do khiến cho những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc đã đưa ra dự đoán rằng resort tại gia sẽ là xu hướng thiết kế nhà của năm 2022.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Thiết kế resort tại gia với bể bơi trong nhà

    Theo đó, xu hướng nhà ở hiện nay sẽ là rời xa chốn thành thị xô bồ để tìm đến những vị trí ngoại ô rộng rãi hơn, có tầm nhìn thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên hơn.

    Đối với những ngôi nhà ở thành phố thì sẽ đi theo hướng bên ngoài thì kín kẽ nhưng bên trong sẽ có nhiều khoảng không, tận dụng tốt nhất năng lượng gió, ánh sáng từ thiên nhiên.

    >>> Xem thêm: 5+ mẫu nhà cấp 4 kiểu resort đẹp độc đáo

    Xu hướng thiết kế nhà tối giản

    Xu hướng thiết kế nội thất đơn giản hóa, hiện đại chính là xu hướng mới của những ngôi nhà được xây dựng trong thời gian tới. Thay vì lựa chọn những đầu tủ liền giường rườm rà hay những giàn đèn treo tường cầu kỳ, các gia chủ sẽ lựa chọn những vật dụng nhỏ, gọn và rời nhau.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Các kiểu nội thất đơn giản, tách rời được đánh giá cao trong xu hướng nhà ở hiện nay

    Bên cạnh việc mang đến nhiều khoảng trống hơn trong căn nhà, những đồ nội thất rời rạc còn đem tới sự mới lạ, tươi mới, khác biệt hoàn toàn so với những lối kiến trúc nội thất phổ thông hiện nay. Trong quá trình sử dụng nếu cần thay đổi, chủ nhà cũng dễ dàng chi chuyển, biến tấu hoặc thanh lý.

    >>> Xem thêm: Top 7 mẫu nhà homestay lắp ghép tối giản

    Thiết kế nhà pha trộn nhiều phong cách

    Trong những năm về trước, gia chủ thường cố gắng tạo sự thống nhất trong không gian ngôi nhà của mình bằng cách chọn lựa duy nhất một phong cách. Tuy nhiên, xu hướng nhà ở hiện nay mà các gia đình hiện đang nhắm đến chính là sự đa phong cách. Không chỉ một, mà một vài hoặc rất nhiều lối thiết kế sẽ cùng góp mặt và được tinh chỉnh, kết hợp sao cho hài hòa nhất trong tổng thể chung của ngôi nhà.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Nhà ở kết hợp nhiều phong cách chính là xu hướng xây dựng hiện nay

    Việc pha trộn giữa các lối kiến trúc trong không gian nhà lắp ghép mà chúng ta sẽ bắt gặp ở giai đoạn sắp tới có thể kể đến như: các mẫu nhà lắp ghép theo phong cách châu Âu hiện đại pha chút sang trọng, trang nhã của phong cách tân cổ điển,…

    Đặc biệt phong cách đơn giản hóa minimalist có thể là xu hướng chủ đạo của các ngôi nhà lắp ghép xây dựng từ năm 2022 trở đi.

    >>> Xem thêm: 19+ mẫu nhà lắp ghép 2 tầng đẹp

    Thêm không gian cho thú cưng

    Theo báo cáo được ghi nhận bởi tập đoàn thương mại điện tử iPrice vào tháng 11 năm 2021, trong 9 tháng đầu năm người Việt Nam đã dành đến 1.9 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến việc lựa chọn và tìm mua thú cưng. Đặc biệt, nhu cầu mua sắm các sản phẩm liên quan đến thú cưng của người tiêu dùng Việt Nam cũng đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc là 220% trong năm 2021.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Các khoảng không gian dành riêng cho thú cưng sẽ được chú trọng trong thiết kế xây dựng nhà ở

    Có thể thấy, sự xuất hiện của thú cưng đã làm thay đổi khá nhiều về hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Theo dự đoán, các gia chủ trong tương lai gần sẽ chú trong việc tạo dựng những khoảng không riêng biệt dành cho thú cưng của mình. Những khu vực này có thể thay đổi linh hoạt tùy vào từng không gian, ví dụ như một góc sân, một khoảng nhỏ của phòng khách,…

    >>> Xem thêm: Báo giá nhà lắp ghép 2022 mới nhất

    Cải tạo không gian nhà ở

    Xu hướng thiết kế nhà ở trong giai đoạn tới sẽ chú trọng vào vấn đề cải tạo không gian. So với việc tìm kiếm đất và xây dựng nhà mới, các gia đình sẽ có xu hướng cải tạo lại không gian sống hiện tại hơn. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm được thời gian.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Các gia đình sẽ chú trọng nhiều hơn vào việc cải tạo không gian

    Đặc biệt, theo như dự đoán của các chuyên gia, kể cả đối với những trường hợp nhà chưa có dấu hiệu xuống cấp thì nhu cầu cải tạo không gian sống vẫn rất cao.

    Nguyên nhân là sau khi trải qua thời gian dài ở nhà để thực hiện giãn cách, các gia chủ có xu hướng nhàm chán với bố cục nhà cửa hiện tại. Bên cạnh đó, các gia đình cũng dần nhận ra được vai trò của ngôi nhà, không chỉ là nơi che mưa che nắng, là chỗ nghỉ ngơi đơn thuần.

    >>> Tham khảo: 11 mẫu nhà lắp ghép đẹp tại Nissei House

    Không gian xanh bảo vệ môi trường

    Theo ArchDaily – trang tin tức về kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới, vấn đề đại dịch Covid-19 cùng liên tiếp những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu đã khiến con người dần thay đổi nhận thức và quan tâm nhiều hơn đến môi trường.

    Cũng chính lúc này, vấn đề sử dụng các vật liệu xây dựng như thế nào để đảm bảo thân thiện với môi trường cũng trở thành chủ đề gây đau đầu cho nhiều kiến trúc sư cũng như các hộ gia đình.

    xu hướng nhà ở hiện nay

    Thiết kế nhà ở giai đoạn này sẽ chú trọng nhiều hơn ở những mảng xanh

    Theo dự đoán, xu hướng nhà ở hiện nay sẽ là chú trọng tái chế những vật liệu cũ, tính toán kỹ lưỡng nhằm hạn chế tối đa tình trạng dư thừa. Đặc biệt, bản vẽ thiết kế cũng bắt buộc phải tính toán đến những yếu tố thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa năng lượng từ thiên nhiên.

    >>> Xem thêm: Top 11+ mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp

    Đơn vị thi công nhà lắp ghép theo xu hướng mới nhất

    Nếu bạn đang mong muốn sở hữu mẫu nhà mới lạ, độc đáo thì không thể bỏ qua nhà lắp ghép công nghệ Nhật NISSEI HOUSE. Nissei House là công ty chuyên thiết kế và thi công nhà lắp ghép được thành lập dựa trên tiền đề 17 năm hoạt động của công ty xây dựng, cơ điện uy tín, chuyên nghiệp.

    vật liệu làm nhà lắp ghép

    NISSEI HOUSE tự tin đem đến giải pháp thiết kế và thi công nhà lắp ghép cao cấp, giá tốt nhất cho quý khách hàng

    – Đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về kỹ thuật, thiết kế, cơ điện, có kinh nghiệm thi công nhiều công trình nhà lắp ghép sẽ tư vấn những sản phẩm tối ưu nhất, phù hợp với nhu cầu và kinh phí của khách hàng.

    – Ngoài ra, khách hàng có thể xem trực tiếp các mẫu nhà lắp ghép mới nhất tại nhà máy của Nissei để có cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm.

    – Nhà lắp ghép cao cấp NISSEI HOUSE là sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ tập đoàn có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất nhà lắp ghép và cung ứng thị phần lớn cho thị trường Nhật Bản – TAKASYOU.

    Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá cả của các dòng sản phẩm nhà lắp ghép của chúng tôi. NISSEI HOUSE tự hào là một trong những đơn vị thi công nhà lắp ghép theo công nghệ độc quyền Nhật Bản với chính sách bảo hành uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam.

    Trên đây là tổng hợp những xu hướng nhà ở hiện nay. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm để bổ sung vào những sự lựa chọn của mình. Nếu cần hỗ trợ tư vấn về việc thiết kế và thi công nhà lắp ghép cuối tuần bằng những vật liệu nhẹ cao cấp, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp cho NISSEI HOUSE qua đầu số hỗ trợ tư vấn khách hàng: 091 808 6611.

    đăng ký nhận báo giá

    Nissei House – Nhà Nhật, chất lượng Nhật

    Hotline: 091 808 6611
    Địa chỉ: Số 31 ngõ 71 Phố Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Facebook: https://www.facebook.com/nisseihouse
    Youtube: Nissei House – Official
    Website: https://nissei.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *